Skip to content

Vài lời tâm sự cá nhân của tôi cho đấng mày râu

28/12/2011

Trước hết tôi muốn nhắn nhủ vài lời đến các đấng mày râu. Chúng ta là phái mạnh thì hãy sống cho xứng đáng là phái mạnh. Thời đại ngày nay không có chuyện chồng chúa vợ tôi, các anh tự cho mình những cái quyền rồi bắt người khác là vợ con phải làm theo.

Các anh luôn đòi hỏi được phục vụ, vậy thử hỏi lại các anh đã phục vụ những gì cho vợ con, hết lòng chưa hay chỉ là sự ngụy biện với đủ mọi lý do. Người phụ nữ Việt Nam chúng ta có sức chịu đựng rất lớn, nhưng khi không chịu đựng nổi thì họ sẵn sàng từ bỏ mà không tiếc nuối. Khi họ chấp nhận lấy chúng ta làm chồng là họ đang đánh đố bản thân họ, họ chưa thật sự tin tưởng chúng ta đâu. Họ luôn quan tâm đến sự thể hiện của chúng ta trong cách sống, thể hiện bản thân với gia đình.

Tôi thường nói với vợ rằng: khi nào anh không còn đủ sức khỏe và tinh thần thì lúc đó anh mới ngừng việc lo lắng cho 2 mẹ con. Dẫu biết rằng những việc trong gia đình thì phụ nữ vẫn có thể làm được nhưng tôi vẫn phải làm. Mỗi ngày tôi trông con, chơi với con, cho ăn và ru ngủ trong khi vợ tôi nấu ăn hây dọn dẹp.

Sau đó thì phải giặt một thau đồ cho cả gia đình. Tôi làm những việc ấy là thể hiện sự cam kết với vợ mình rằng mình sẽ luôn sát cánh chia sẻ tất cả mọi thứ, từ việc nhỏ đến việc lớn không nề hà điều gì với vợ, được làm những điều ấy cho vợ con là hạnh phúc.

Tôi muốn nói ra những điều này muốn các anh hãy hiểu rằng chúng ta nên là đúng những gì mà các anh đã hứa trong thời gian “cưa” các nàng ấy. Các anh luôn thể hiện mình là người ga lăng, nịnh đầm, luôn thể hiện mình trước mặt bạn gái thì bây giờ các anh phải luôn giữ những điều đó để các nàng không bị sụp đổ một thần tượng là các anh.

Các cô thường nói, lúc mới quen thấy anh ấy cũng tử tế, lo lắng, thương yêu chăm sóc, giờ lấy về một thời gian ngắn cảm thấy thất vọng thì làm sao còn hứng thú tới chuyện quen hệ tình dục với các anh. Họ là chỉ vì miễn cưỡng thôi. Nếu là vậy thì kết cục sẽ rất bi thảm.

Các anh hãy tập thói quen chia sẻ, gánh vác công việc cùng vợ mình về mọi thứ, phải tìm hiểu những kiến thức về tâm sinh lý của phụ nữ, lúc nào họ thích, không thích, vì sao?

Các anh có bao giờ matxa cho vợ mỗi đêm không? Đó là cách khơi dậy niềm ham muốn từ người phụ nữ, phải làm cho họ chủ động việc đó với chúng ta. Hãy thường xuyên matxa mỗi khi cô ấy mệt vai, cổ, cơ thể uể oải, hay ngâm châm nước nóng mỗi đêm sẽ làm tinh thần thoải mái, được thư giãn

Các anh đừng có nghĩ rằng mình ham muốn là buộc vợ phải chiều, nếu không thì bực bội. Người phụ nữ có nhu cầu tình dục mạnh hơn chúng ta đấy, chỉ vì chúng ta không biết cách khơi dậy những điều đó trong họ mà thôi. Vì chuyện vợ chồng là một nghệ thuật, các anh phải học nghệ thuật ấy, đừng nghĩ rằng mình đủ thông minh, hiểu biết để làm việc đó. Việc đó thì bản năng một con người phải biết, loài động vật nào đến độ tuổi cũng biết nhưng biết cư xử có nghệ thuật hay không mới là chuyện đáng nói.

Các anh hãy tập cách đỡ đầng công việc cho vợ mình, đừng suy nghĩ mình là đàn ông, gia trưởng thì không nên làm việc đó, hãy hạ mình xuống, bỏ đi cái tôi cá nhân, chia sẻ thật nhiều với vợ con, vì đấy là gia đình của mình mà, lúc đó các anh sẽ thấy chất lượng cuộc sống gia đình sẽ khác. Hãy làm mọi thứ đi, đừng mảii mê kiếm tiềm mà bỏ rơi gia đình, vợ con mình.

Các anh hãy luôn nghĩ rằng mình có thể sống qua được ngày mai không? Đối với tôi là vậy. Làm mọi thứ có thể, tôi không thể ngồi đọc báo, xem tivi khi vợ đang giặt đồ, nấu cơm, nếu như vậy tôi cảm thấy xấu hổ lắm, chúng ta đừng để cái lười biếng trong con người mình có cơ hội trỗi dậy. Những việc làm và cách sống của mình là hình tượng để các anh dạy con mình sau này. Bọn chúng sẽ nhìn vào cha mình mà trưởng thành đấy.

Đối với các chị tôi cũng muốn chia sẻ một vài điều:

Hãy dành thời gian quan tâm đến các anh, sẽ được chia sẻ nhiều thứ, đừng viện lý do, hãy tâm sự thật từ cõi lòng mình thì các anh sẽ hiểu, em muốn gì, cần gì ở anh. Tiền quan trọng thật, nếu chúng ta chỉ mải lo kiếm tiền thì chúng ta cũng chỉ có tiền mà thôi, chẳng có được gì khác. Các bạn hãy tưởng tượng một người sắp chết thì họ muốn làm gì cho gia đình, chồng con của mình, sẽ tiếc nuối rất nhiều thứ đấy.

Nếu chồng làm nhiêu việc về nhà mệt mỏi thì các chị hãy dành thời gian lấy nước nóng lau mặt, matxa người hỏi thăm công việc, thì các anh sẽ thích thú trở lại thôi. Nói tóm lại, làm vợ hay chồng đều là một nghệ thuật cả, phải học cách để thể hiện, phát huy

From → Uncategorized

Gửi bình luận

Trả lời

